Pages

Sunday, December 15, 2013

Bạn tôi xa xứ.

Trên con đường tìm kiếm Tự do không chỉ có máu, nước mắt, và nhà tù. Có những cuộc biệt ly tan vỡ, những cuộc hẹn không mơ gần ngày hội ngộ. Và nhiều lắm những bước chân phải lìa xa cố quốc.

Mặc dù đã đi qua nhà tù nhưng tôi chưa từng phải nếm trải nỗi đau của những tháng ngày xa lìa quê cha đất tổ. Thấy mình còn may mắn. 

Thông tin về ba nhà tranh đấu Đặng Chí Hùng, Trương Quốc Huy, Lê Văn Quang bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ theo yêu cầu của an ninh Việt Nam không khỏi làm tôi bàng hoàng. 

Những gì chúng ta biết về họ còn quá ít. Bản tin của Dân Làm Báo có ghi chú về Lê Văn Quang với một dấu ngoặc đơn vẻn vẹn ba chữ “còn rất trẻ”. Ba chữ ấy đủ khiến cho chúng ta cảm nhận về sự hy sinh âm thầm mà cao cả của họ. Còn bao nhiêu người như thế, đương đầu với không chỉ cuộc sống đầy gian nguy, thậm chí chấp nhận làm “kẻ vô danh” trước công luận.

Trương Quốc Huy, một cựu tù nhân lương tâm sau khi mãn hạn tù đã chọn cho mình con đường bôn ba để tiếp tục hành trình tìm kiếm Tự do cho mình và cho Dân tộc.

Và đây là những gì chúng ta được biết về Đặng Chí Hùng qua lời kể của một cựu Tù nhân lương tâm khác hiện đang cư ngụ tại Thái Lan, luật sư Trần Quốc Hiền:
“Anh Đặng Chí Hùng là một người trẻ trong nước, anh đã viết rất nhiều những tài liệu bạch hóa về Hồ Chí Minh cũng như những tài liệu bạch hóa về đảng cộng sản Việt Nam mà chúng ta có thể tìm kiếm trên mạng. Đó là loạt bài về sự thật Hồ Chí Minh, tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam cũng như những tài liệu mà anh ta đang nghiên cứu tìm tòi và đã đăng trên các trang mạng thông tin.

“Đây là một người trẻ xuất thân từ phía bắc trong một gia đình cộng sản. Chính vì vậy sau khi biết được sự thật của đảng cộng sản Việt Nam, anh đã dấn thân vào con đường đấu tranh từ năm 2007 đến nay và tham gia vào các cuộc biểu tình chống Trung Cộng. Sau đó anh ta bị nhà cầm quyền phát hiện và truy bức cũng như bao vây kinh tế. Cuối cùng anh ta phải lánh nạn tại Thái Lan”

Bản tin của đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi hôm 14 tháng 12 đã ghi nhận :
Đặng Chí Hùng năm nay 32 tuổi sinh trưởng trong một gia đình CS "nòi" ở miền Bắc, nhưng sớm nhìn thấy sự nguy hại của Đảng CSVN nên đã đấu tranh chống lại chế độ, chủ yếu bằng ngòi bút. Các bài viết vạch trần bộ mặt thật của đảng CSVN đã được đông đảo độc giả theo dõi và tán thưởng. Vì bị truy lùng gắt gao, anh đã phải đào thoát qua Thái Lan. Đặng Chí Hùng cộng tác với Đài ĐLSN ngay từ lúc còn trong nước và thời gian qua đã phụ trách thường xuyên các chuyên mục "Đây là Sự thật" và "Việt Nam tuần qua".

Như thế đã đủ để thấy được bức chân dung điển hình của một thanh niên Việt Nam yêu nước với khát vọng cháy bỏng về tương lai tươi sáng của Dân tộc. Giọng nói, giọng văn và những đóng góp của Đặng Chí Hùng dường như “già dặn” hơn, nhiều hơn cái tuổi 32 của anh.

Ngày 21 tháng 11 năm 2013, Đặng Chí Hùng đã viết “Thư Kêu Gọi toàn dân tố cáo trước thế giới tội ác của cộng sản Việt Nam”. Và cho rằng: “Việc đưa nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ra tòa hình sự quốc tế và Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hợp Quốc là cần thiết”. Mục đíchkhông phải là sự trả thù mà là việc làm cần thiết, phải trả lại sự thật cho lịch sử đồng thời là một bài học cảnh báo cho các chế độ cầm quyền tiếp theo. Đồng thời là công lý mà chúng ta phải thực hiện vì những oan hồn do chế độ cộng sản Việt Nam gây nên”. 

Thông minh, can trường, quyết liệt, nhân hậu và đề cao sự hy sinh là những gì tôi cảm nhận từ Đặng Chí Hùng, một người bạn chưa may mắn được gặp mặt.

Hồn thiêng sông núi sẽ che chở cho anh, cho Trương Quốc Huy, cho Lê Văn Quang và cho những đứa con Việt đang phải bôn ba trên hành trình đầy gian nguy hòng tìm kiếm Tự do cho Tổ Quốc Mẹ hiền.




2 comments:

  1. Tối qua, Đài truyền hình VN – VTV đã trình chiếu bộ phim “Bình Nhưỡng ngày nay”. (Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)

    Nhận định: Trung cộng chiếu phim ca ngợi Bắc Hàn trên đài truyền hình Việt Nam đồng nghĩa với việc nhân dân Việt Nam và đảng viên cộng sản đã rơi vào cõi chết!

    MỌI NGƯỜI VIỆT NAM LÀM ƠN NHÌN THẤY SỰ THẬT NÀY:

    1- Cai trị Việt Nam hiện nay là Tàu cộng sản. Đảng cộng sản Việt Nam, nói ngắn là Việt cộng, bộ chính trị, trung ương chính phủ cộng sản Việt Nam trong tay Tàu cộng giờ đây chẳng là gì cả.

    Những tên đầu đàn, đầu têu cộng sản giờ phút này không còn làm gì khác hơn là phải nghe lời bọn Tàu cộng sản. Nó bảo đám bộ chính trị phải làm khỉ đu dây giữa Tàu và Mỹ trước để che mắt nhân dân Việt Nam, nhưng chủ ý là phải thân, phải chịu nghe lệnh của nó, Trung cộng; làm trái ý là nó giết ngay.

    2- Trong ách cai trị của Tàu cộng sản, đám đầu đàn cộng sản hiện nay chẳng còn quyền hạn gì để quyết định chính sách, sách lược quốc gia gì nữa! Tất cả đều do Tàu cộng sản quyết định. Đám bộ chính trị, Nguyễn Phú Trọng, nhà nước cộng sản Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng…chỉ là những con khỉ làm trò! Sự thật sân khấu chính trị của Hà Nội, Việt Nam hiện nay là như thế.

    3- Dân ta hăng say bàn chuyện diệt tham nhũng, trong lúc Tàu cộng mượn chuyện diệt tham nhũng để sửa sang, củng cố bộ máy cai trị trá hình của nó ở Việt Nam. Nhà nước cộng sản Việt Nam và đảng cộng sản Hà Nội nay đã trở thành bộ máy cai trị Việt Nam cho Trung cộng. Trung cộng phải trá hình bộ máy cai trị của nó bằng người Việt và nó phải tin cậy những cá nhân này, tức nhân sự phải do chính nó huấn luyện, phải làm theo ý nó, và nó dùng những kẻ do nó huấn luyện này để điều khiển bộ máy cai trị trá hình của nó, tức nhà nước cộng sản của Việt cộng nay đã trở thành nhà nước trá hình của Trung cộng ở Việt Nam!

    Trung cộng dùng người Việt Nam cai trị người Việt Nam, Trung cộng thúc đẩy người Việt Nam sát hại người Việt Nam như Trung cộng đã dùng Pon Pốt và Khmer Đỏ giết người Campuchea vào những năm 1975, 1976, 1977…vậy!

    Trung cộng đã dùng tay Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng tổ chức sát hại người Việt Nam dưới sự chỉ huy của đám cố vấn Tàu (những tên thất học , lỗ mãng mà Mao Trạch Động đã xữ dụng chúng để giết người Tàu như ngóe trong Cải Cách Thổ Địa ở bên Tàu thời kỳ 1946 và các năm sau đó) Bọn cố vấn Tàu thúc đẩy Hồ Chí Minh và những tên cộng sản như Vỏ Nguyên Giáp, Phạm văn Đồng, Trường Chính, Lê Duẫn, Lê Đức Thọ…sát hại đồng bào tràn lan khắp miền bắc với hai mục đích:

    1- Cướp đất của dân chúng làm hợp tác xã cộng sản

    2- Gieo sợ hải khắp miền bắc để đồng bào miền bắc không ai dám nghĩ đến chuyện chống lại chúng, cộng sản Hồ Chí Minh có Trung cộng đứng bên cạnh!

    ReplyDelete
  2. Hiện nay, Trung cộng dùng án tử hình tham nhũng để buộc đảng viên cộng sản phải khiếp hải, nằm im như cá trong lu, trong chậu, nó muốn con nào cứ việc bắt con nấy ra làm thịt. Ách nô lệ Trung cộng đã thành hình và càng lúc càng xiết chặt trên cổ mọi người Việt Nam, mọi đảng viên cộng sản!

    Toàn dân Việt Nam cả nước cứ nằm yên đấy chờ Trung cộng ra tay thúc đẩy đảng viên cộng sản đàn áp, sát hại mình. Toàn thể đảng viên cộng sản cũng chỉ có việc là nằm yên đấy chờ Trung cộng ra tay sát hại mình mượn danh chống tham nhũng, chống hủ hóa, đủ loại chống, đủ loại phong trào thanh trừng, thanh lọc đảng cộng sản!

    Án tử hình cho Dương Chí Dũng và Mai Văn Bạch là của Tàu dành cho đảng viên cộng sản Việt. Án tử hình dành cho nhân dân Việt Nam là bàn tay đảng của đảng viên cộng sản! Trong khi đảng viên cộng sản và người Việt Nam cả nước hăng hái bàn chuyện diệt tham nhũng cách nào cho xứng, cho hả dạ người dân!

    Dùng người Việt giết người Việt mà làm người Việt hả dạ, đấy mới là cái thâm độc của Tàu cộng sản! Túi khôn của người Việt Nam chưa bao giờ vượt quá cái thâm độc của Tàu cộng sản!

    Đồng bào Việt Nam khắp nước hiện nay muốn sống còn phải phản ứng càng nhanh càng tốt, càng mạnh chừng nào, càng tốt chừng ấy. Không phản ứng rời rạc lẻ tẻ mà phải phản ứng đồng loạt trên quy mô cả nước:

    1- Đảng viên cộng sản phải đứng về phía toàn dân để thoát họa Trung cộng.

    2- Toàn dân Việt Nam phải chuẩn bị để đồng loạt đứng dậy quét sạch quân xâm lược cùng lũ bán nước khỏi Việt Nam để thoát họa xâm lăng cực kỳ hung hiểm của Trung cộng!

    Để cho Trung cộng ru ngủ, để cho Trung cộng lôi cuốn mình vào ma trận của nó, người Việt Nam, dân chúng, đảng viên cộng sản sẽ chết hàng loạt, chết khắp nước như người Campuchea 1975, chết không đủ đất chôn!

    Nguồn:
    “Đài Truyền hình Việt Nam chiếu phim ca ngợi ‘Bình Nhưỡng ngày nay’”. Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự. 02/12/2013.
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/12/20/phong-van-ts-nguyen-quang-a-khong-the-tru-duoc-tham-nhung-mot-khi-con-doc-tai-doc-dang/#comments

    ReplyDelete