Pages

Sunday, July 17, 2016

Phỏng vấn “Thần chết Formosa”




Phạm Thanh Nghiên (Mạng Lưới Blogger Việt Nam) -  Một clip ngắn với hình ảnh thần chết trong trang phục áo choàng đen, tay cầm lưỡi hái bị một số bạn trẻ trói bằng dây thừng, giải đi hôm 14/7 đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.


Đây là một hình thức biểu đạt khá ấn tượng trong đấu tranh bất bạo động. Nhất là trong bối cảnh các cuộc biểu tình ôn hòa bảo vệ môi trường, chống lại tội ác của Formosa do người dân tiến hành bị nhà cầm quyền đàn áp nặng nề. 

Trách nhiệm cũng như mong muốn của những người hoạt động xã hội, bảo vệ nhân quyền là bất chấp hiểm nguy gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân biết về thảm họa mà đất nước này đang gánh chịu.


Người nhập vai “Thần chết Formosa” trên đường phố là ông Đinh Quang Tuyến, một nhà hoạt động xã hội đang sinh sống tại Sài Gòn. 


Ông Tuyến từng được công luận biết tới với hình ảnh ấn tượng - người đàn ông Không Bán Nước năm 2014. Khi đó, ông Tuyến vai quẩy gánh nước, cầm một chiếc tù và vừa đi vừa rao “nước nhà không bán”, để ám chỉ thái độ thần phục ngoại bang, phản đối HD 981 của Trung cộng cắm trên vùng biển Việt Nam.

Ông Đinh Quang Tuyến cũng được bạn bè nhắc tới là một người đấu tranh ôn hòa nhưng táo bạo và nhiều sáng kiến độc đáo.

Phạm Thanh Nghiên đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Đinh Quang Tuyến để tìm hiểu về ý tưởng mới này của ông.

Mời quý vị cùng lắng nghe.


No comments:

Post a Comment