Pages

Friday, July 21, 2023

MỘT VỤ BẮT NGƯỜI KINH HOÀNG

Đây là Phan Tất Thành, sinh năm 1986, người được cho là cựu Admin của “Nhật Ký Yêu Nước”, một trong những Fanpage có nội dung cổ võ các giá trị dân chủ, tự do thu hút nhiều người đọc trên mạng xã hội.

Vào lúc 8 giờ ngày 5/7/2023, Phan Tất Thành bất ngờ bị công an phường 14, quận 3 triệu tập đến trụ sở để làm việc, với lý do cần người thân “ký giấy tờ cho vụ việc em trai ruột gây tai nạn giao thông tại Đà Nẵng”. Em trai của Thành là Phan Tất Công cũng bị triệu tập nhưng sau đó được thả cùng ngày.

Riêng Phan Tất Thành bị giam giữ trái phép tại trụ sở Cơ quan An ninh Điều tra, số 161 Nguyễn Du, quận Nhất- Sài Gòn từ ngày 5/7 đến ngày 12/7.

Ngày 15/7, công an kéo đến nhà Thành khám xét nhưng không có sự chứng kiến của Thành.

Gia đình chỉ được nghe thông báo miệng rằng Phan Tất Thành bị khởi tố theo điều 117 “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, và hoàn toàn không nhận được bất cứ văn bản, giấy tờ nào liên quan đến Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay lệnh tạm giam, theo đúng quy định pháp luật.

Tính đến hôm nay, 20/7, gia đình không được biết tin tức của Thành và gặp khó khăn trong các thủ tục giấy tờ để tiếp tế cho anh.

Một người thân của Thành cho hay, gia đình hoàn toàn không biết một chút gì về công việc, hay những gì Thành làm. Ở nhà , Thành thậm chí không bao giờ nói chuyện về xã hội, hay đề cập đến các vấn đề liên quan đến tự do hay nhân quyền. Vì vậy, khi Thành bị công an bắt cóc, sau đó bị khởi tố khiến gia đình hoàn toàn bất ngờ và vô cùng sợ hãi.

Một người bạn giấu tên của Phan Tất Thành cho biết, vài năm trở lại đây, không thấy Thành tham gia bất cứ hoạt động gì liên quan đến nhân quyền, dân chủ.

Lấy lý do cần ký tên vào biên bản liên quan đến 1 vụ tai nạn giao thông để bắt người là một hành vi lừa đảo, hèn hạ và đương nhiên vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng của cơ quan ANĐT- CA Thành Hồ. Cơ quan này cũng trở thành một nhóm tội phạm nguy hiểm khi thực hiện các hành vi tội ác nghiêm trọng đối với Phan Tất Thành và các thành viên khác trong gia đình anh như: tra tấn, bắt cóc, giam giữ người trái phép.

Việt Nam đang là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhưng lại vi phạm nhân quyền với công dân mình một cách trắng trợn và có hệ thống. Vậy lấy tư cách gì để bảo vệ nhân quyền cho các quốc gia khác trên thế giới?

 



No comments:

Post a Comment