Pages

Wednesday, February 19, 2014

Ngọ chết- Buồn buồn viết mấy dòng chơi.


Mấy hôm trước thằng tôi (hôm nay xin phép được xưng hô thế để thay đổi không khí) không được khỏe. Mà người ốm thì hay nghĩ tiêu cực. Bao nhiêu lời động viên không làm thằng tôi thấy khá hơn. Ngược lại, mấy cái tin nhắn lẽ ra phải được xem là chẳng đáng để tâm lại khiến thằng tôi chú ý. Loại tin nhắn này không phải hiếm hoi và có phải mình thằng tôi “được nhận” đâu. Nhưng đúng là lúc ốm đau hay nghĩ quẩn.  Nhắn rằng: “ Mày chết đi cho lành…, con phản động đốn mạt ốm mãi sao chưa chết…, mày giả vờ bệnh để được bọn phản động lưu vong thí tiền cho à…, mày chết nhân dân được nhờ…, hay đại loại như:  “mày tin tao đánh gãy chân thằng anh trai mày không” v.v… Rồi con nọ, con kia nghe đến là…nhức tai. Nói tóm lại, toàn những thông điệp nhắc tới cái chết. Hóa ra là điềm báo!


Vì hôm qua có người chết thật! Nhưng ứ phải thằng tôi, mà là ông tướng cùng họ Phạm. Song chấn tĩnh lại thì đâm….sinh nghi. Chả biết ông tướng có chết thật không, hay đứa nào độc mồm độc miệng rủa xả. Rồi sẽ có nhiều lời ong tiếng ve của bàn dân thiên hạ bàn ra tán vào. Sở dĩ thằng Tôi nghi ngờ vì chả còn biết tin vào đâu nữa. Báo chí “đảng ta” mỗi lúc đăng một đàng làm như ông Tướng chết mấy lần không thành công. Báo nó chửi mẹ báo kia, ông tổng biên tập này vả vào mặt ông tổng biên tập kia, đến là đau đầu. Mà dân ngu chúng mình thì làm gì …có cửa được kiểm chứng. Mượn tạm đoạn thu thập của tác giả Vũ Đông Hà trong bài "Vui biết mấy Ngọ đồng chí đang sống chuyển sang từ trần!" (vì nó thật nhưng ngồ ngộ) để minh họa cho cái sự loằng ngoằng xung quanh cái chết của ông tướng:
“Trong vụ ào ạt đưa tin bá Ngọ từ thở chuyển sang nín, các báo thi nhau đăng tin. Anh An Ninh Thủ Đô và nhiều báo khác thì cho anh Ngọ thăng chính thức lúc 21h05, 18/2. Chị Phunutoday thì ngậm ngùi tiễn anh Ngọ đi sớm sủa hơn - vào lúc 16h, 18/2. 
Trong lúc phe ta đang bối rối cho phe mình chết lúc nào như thời bác Tiên lâm tử thì chuyện ngày giờ lẫn lộn là chuyện dễ hiểu. Nhưng chú PetroTimes thì mới thiệt là hay nè: chú í cho anh Ngọ ngủm vào hồi 21h20 ngày 18/2, trong khi tin vui thì được chú í hồ hởi đăng vào lúc19h58 ngày 18/2 . Hay ghê nơi!”. 

Đến lã não ruột!

Thằng tôi gan to tày liếp cũng chả dám phân tích chuyện chánh sự hay bày tỏ sự nghi ngờ. Thậm chí còn không dám thốt ra miệng mấy câu đại loại như “chúng thịt nhau, giả chết, mấy triệu USD… mà chỉ mới nghe qua đã rợn người. Thôi thì phận bèo bọt, không nhịn được thì buồn buồn viết mấy dòng chơi. Viết mà như chả viết gì. Cũng giống như ông tướng có chết thật hay chết giả, vì sao mà chết, hay nói “nỡm” một tí là dù ông có được bảo lãnh đi …nước dưới âm ti phủ địa hay  không, hay đang khỏe mạnh bình thường như ăn cam bỏ vỏ, ăn mía nhả bã, tiền đôla đếm không sót tờ nào thì cũng thế mà thôi. 

Thây kệ! số phận ông (và nhiều ông khác) vốn không phải do ông Trời (thiên mệnh) mà do các đồng chí (ma quỷ) của ông định đoạt. Còn những thằng dân chúng mình thì vẫn mang nặng kiếp đọa đày bởi cái ách độc tài toàn trị. Ông tướng (cướp) kia xuống (xuống chó hay xuống âm ti) thì lại có ông (đại tướng cướp) khác lên thay thế. Khốn nạn!

Viết đến từ “khốn nạn”, thằng Tôi lại nhớ đến sự kiện ngày 16 tháng hai (đúng là người bệnh, viết chẳng ra đầu ra cuối). Nó khốn nạn ở chỗ, biến những con nguời thành những loài thảm thương với những hành động kỳ dị không giống nguời. Loài ấy nhảy múa, ca hát, uốn éo, chỉ để phá một buổi lễ tưởng niệm do người dân tổ chức nhằm tri ân các anh hùng đã hy sinh vì Dân Tộc cách đây 35 năm. Ôi! Ca hát, nhảy múa trên nỗi đau của Đất nước. Và hân hoan ăn mừng sinh mạng của 6 vạn đồng bào. Chỉ có “trí tuệ” và “lương tâm” cộng sản mới phát minh ra được những điều kinh khủng và ghê tởm như thế. Những trò ấy còn “phát minh” ra được, thì một cái chết hay một kịch bản nào đó là chuyện nằm trong tầm tay.

Thôi thì, làm một câu chửi tục tĩu nhất trên đời để kết thúc điệu buồn thê lương này vậy, chửi này: “đảng cộng sản việt nam quang vinh muôn năm”.

Khốn nạn! Tướng này chết rồi, tướng khác lên thay. Và hơn 90 triệu dân Việt vẫn thoi thóp.


6 comments:

  1. chết thì thật rùi ,nhung . goi là trảm thủ trừ căn , khựa chỉ muc tieu là x ,nhung x không sao tranh nổi , thằng dó nhớ lấy lòi tui nha

    ReplyDelete
  2. Thơ Bùi Minh Quốc:
    "quay mặt vào đâu cũng phải gìm cơn mửa
    cả một thời đểu cáng đã nên ngôi"
    viết năm 1994

    ReplyDelete
  3. Đảng Tư Bản Đỏ của chúng ta có hàng trăm ngàn CA , chỉ biết còn đảng còn mình , Lú nói " CA là thanh kiếm bảo vệ đảng côn đồ " . Vậy tại sao phải bận tâm 1 người phụ nữ yếu đuối trong tay không 1 tất sắt ?????? Không lẽ các ông sợ ? Nên nhắn tin và mong cho người nầy chết ! Hay đây không phải là CA ? Thế lực thù địch phục kích mục đích để bôi nhọ đảng ta ? Mượn danh CA để gây tiếng xấu cho CA chúng ta ? Yêu cầu bộ CA , đại tướng Đại Quang* điều tra khẩn cấp để bắt những kẻ nhắn tin với nội dung xấu để gây tiếng xấu cho ngành CA !

    * Quang vừa thoát chết , vì Ngọ chết rồi , nên lập công chuộc tội, phải làm những điều thiện !

    ReplyDelete
  4. đêm nằm mơ thấy CA vn quỳ xuông xin lỗi tàn dân như CA của Ukrain..vui cười ra tiếng...

    ReplyDelete
  5. hu hu hu, ôi anh Ngọ ôi là anh Ngọ ôi.
    Anh có nghe chăng tiếng người ta khóc thương anh trên trang Nguyễn Tấn Dũng chấm o rờ gờ không này http://nguyentandung.org/ong-pham-quy-ngo-khong-phai-chet-vi-benh-ung-thu-gan.html. Người ta khóc đây:
    "...mong rằng những người tài năng đức độ sớm minh oan và trả lại sự trong sạch cho Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ.Vô cùng tiếc thương và xin người hãy yên nghĩ!."
    "thế là thái bình quê tôi đã mất một người con ưu tú rồi! chúc bác an nghỉ nơi chín suối..."
    "Thuong la vay....nguoi tot chet som... Ke xau kho chet lam"
    Ôi anh Ngọ ôi là anh Ngọ ôi!
    Hoá ra vậy, không phải anh chết do bệnh ung thư gan (nghe đồn lá gan này anh được người con nuôi hiến tặng, người hiến cũng đã chết - có lẽ do không có gan nên không thải độc được) mà anh bị chết là do sốc nặng. Anh sốc vì chuyện gì?
    Thì đây anh sốc là vì cái nì:
    "Trong thời gian nằm viện, ông hết sức phẫn nộ về lời khai gian dối của Dương Chí Dũng...Mặc cho Tướng Ngọ phủ nhận: “Lời khai đó không đúng phần trăm nào, toàn là bịa đặt” nhưng một số cá nhân “thiếu sáng suốt” đã đề xuất ban Nội chính T.W đình chỉ công tác đối với Tướng Ngọ. Chính Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Phạm Anh Tuấn đã nêu rõ: “Về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. Nếu “sốc mạnh” thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ”. Và cuối cùng thì điều mà mọi người lo cũng đã đến.
    Cuộc đời của Tướng Ngọ đã khép lại, nhưng những người dân yêu mến Tướng Ngọ, đặc biệt là những người dân Tiên Lãng không bao giờ quên câu nói của Thứ trưởng Bộ Công an: “nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng..."
    Ôi anh Ngọ ôi là anh Ngọ ôi, chắc bọn Tiên Lãng yêu mến anh đó phải loại trừ gia đình nhà Vươn ra chứ. Kẻ tội đồ bị tán gia bại sản, tù tội, gia đình tan nát kia làm sao có thể yêu mến anh được anh ôi. Chắc chỉ có bọn Thành, Ca, Hiền, Liêm là yêu mến và biết ơn anh lắm anh ôi...
    Ối anh Ngọ ôi là anh Ngọ ôi ! Sao người tài cán như anh lại dễ bị sốc vì những tin tức "bịa đặt" thế anh ôi. Cây ngay không sợ chết đứng, cớ sao anh chết nằm anh ôi !
    Ối ôi ôi ôi ôi !

    ReplyDelete
  6. Răng mà hay rứa hè.

    ReplyDelete